Linggo, Setyembre 2, 2012

Araw ng Diyos

Umaga nanaman. Panibagong pagsubok ulit ang aking tatahakin sa buhay.

Tumunog ang alarm clock ng 5am. Binalak ko kasing mag-review sa sociology pero di kinaya ng katawan kong bumangon kaya minabuti kong itulog ulit.

Tumunog ulit ang alarm clock ng 7am. Sabi ko "Yes, araw ulit ng Diyos". Excited akong bumangon at agad ginawa ang mga gawain sa bahay.

Matapos gawin ang mga iyon, ako ay nag - almusal at naligo. Sinuot ko ang aking Sunday Dress para sa Kanya dahil espesyal ang araw na ito para sa akin.

Nang makarating ako sa church kami ay nagsiawitan upang magbigay papuri sa Diyos. Naghandog Siya ng mensahe na  nararapat naming malaman. Bago makakinig ng mensahe, isinagawa muna namin ang Lord's Supper na kung saan isinisimbolo ang pagkaligtas sa atin ni Jesus Christ sa kasalanan.

Masyadong nakaka-bless ang preaching ni Ptr. Duel. Madami akong natutunang aral mula sa preaching niya. Madami na rin akong pagkukulang sa buhay Kristiyano. Pero nagpapasalamat ako sa Diyos kasi kahit gaano man akong makasalanan, handa Niya akong patawarin at bigyan muli pagkakataon. Kahit ganun pa man, hindi Siya nagsasawang bigyan kami ng biyaya at gabay sa araw - araw.

Matapos ang worship service, i feel so complete.

Nakareview na ako sa sociology ng konti dahil iyon sa pagiging inspired ko mula sa Panginoon.

Sa araw na ito, masasabi ko lang sa iyo na mahalaga ang araw ng Diyos kasi sa dami ng mga pagsubok na ibinibigay Niya sa atin, nandiyan pa rin Siya sa tabi mo. Kaya huwag mong palampasin ang araw na ito para sa Kanya.

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento