Sabado, Setyembre 1, 2012

Kumalma Ka!

"Ang sakit ng katawan ko, tila ako'y malalagutan na ng hininga."

Grabe talaga kaninang umaga. Akala ko babalik ang dati kong lagnat. Nang magising ako, sobrang sakit ng aking mata kasabay ang aking ulo at maging kalamnan. Di ko alam ang aking gagawin sapagkat kapag sinabi ko ito kay mama di niya ako papayagang pumunta sa shooting.  Kaya bumangon ako sa kama na tila walang  nangyari. Ginawa ko ang aking mga tungkulin sa bahay: naglaba, naglinis ng bahay at naalaga ng mga kapatid. Sobrang nabugbog ang aking katawan. Pero 10:30am na nun, kailangan ko ng mag-asikaso para sa shooting kasi 1pm ang umpisa.

Tiniis ko ang sakit,  habang nasa byahe. Sobrang init pa at ang tagal umalis ng bus.

Pagdating sa school, nag-practice muna kami ng steps para sa flashmob. Alam mo nag- enjoy ako at  nawala ang sakit na aking dinadala. Salamat sa Diyos sapagkat gumawa Siya ng paraan para maging mabuti ang aking kalagayan..

Sana nga sa pag uwi ko ngayon, maging okay ang lahat. Gabayan nawa Niya ako sa pag-uwi.

Oh siya, kailangan ko na umuwi. 9pm na, baka hinahanap na ako sa bahay.Mag- log out na rin ako. Malaki na kasi ang bill na babayaran ko.

Sige, gud night. God Bless  :-)

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento